1 cái nhìn về Kinh doanh mạng

Leave a Comment


"Tôi đã nghiên cứu về KD đa cấp từ năm 2003, có duyên gặp (đối đầu) một cao thủ mà bây giờ là tác giả của cả chục đầu sách về KDTM (hồi còn tham dự Clb Marketing HN) Từ khi làm CĐTC, quen khá nhiều thủ lĩnh cấp cao đến cấp thấp của các kiểu cty KDTM."


Bài viết được sưu tầm:

Tôi đã nghiên cứu về KD đa cấp từ năm 2003, có duyên gặp (đối đầu) một cao thủ mà bây giờ là tác giả của cả chục đầu sách về KDTM (hồi còn tham dự Clb Marketing HN) Từ khi làm CĐTC, quen khá nhiều thủ lĩnh cấp cao đến cấp thấp của các kiểu cty KDTM. Đã tham dự dăm cái hội nghị, các khóa đào tạo của họ - một phần vì nể người mời, một phần vì tò mò muốn hiểu bản chất thực sự của nó. Được không dưới hai chục lời mời tham dự, mà lời mời nào cũng ngọt ngào, toàn tương lai huy hoàng và sáng lạn. Gần hai năm thiết kế đồ họa cho các kiểu tài liệu, video giới thiệu; đến nỗi thấy người KDTM có điều gì rất thân quen - như người ta vẫn nói là mới nhìn thấy mặt là đã phảng phất thấy mùi KDTM.

À, còn nữa. Đã đóng 5,1 để mở tài khoản DT rồi nhé, nhưng không hiểu sao lại không dùng. Kể cũng hơi lãng phí thật

Kể lể dài dòng như thế cũng chỉ để "khoe" chút xíu: tự nhiên phát hiện ra mình có tài lẻ là nhận ra dân KDTM ngay từ những phút đầu tiên.

Về sau này, mỗi khi gặp mấy người bạn “lâu ngày không gặp mà tự dưng ăn nói hoàng tráng”, lại thấy dự báo sắp thành hiện thực: chuẩn bị được đi uống cafe và có dịp ngồi tiếc nuối rồi: "Biết thế ngày xưa mình đi theo ông A, ông B, bà C, ...(toàn thủ lĩnh cấp cao nhớ) thì có phải bây giờ ngồi rung đùi đếm tiền hàng tháng không. Tiếc thế chứ. Mình không có duyên với KDM lắm. Chắc số nó thế. Cậu thông cảm nhé”.

Mà kể cũng lạ, cứ gặp dân KDTM thì tôi lại mắc phải tật nói lắm, toàn cướp diễn đàn của họ. Chắc vì có cảm hứng.

Đi mời kết hợp làm ăn mà cứ há mồm ngồi nghe kể chuyện thì làm sao có thể thành công được chứ. Tội cho mấy đứa bạn thế....



Chia sẻ với mọi người một vài góc nhìn về KDTM:

+ KDTM là một cách thức kiếm tiền hợp pháp. Có rất nhiều điểm lợi khi một người tham gia KDTM. Cái này thì các chuyên gia đã nói khá nhiều rồi. Năng động, học hỏi nhiều kiến thức mới, phát triển bản thân, vượt qua sợ hãi, ...

+ Bản thân KDTM theo đúng mô hình nguyên gốc thì rất hay. Nhưng hình như chỉ tồn tại ở các nước phát triển. Đúng như mọi người nói, về VN nó đã biến dạng thành một thể loại khác.

- KDTM ở VN đang đi ngược với quy luật về thành công.

Ai tham dự Chương trình CĐTC lâu hoặc đọc nhiều sách về thành công thì đều biết: CÁI GÌ CŨNG CÓ CÁI GIÁ CỦA NÓ.

Không có bất cứ một con đường đến thành công nào dễ dàng, như những gì họ nói (người mời tham dự). Đấy cũng là nguyên nhân tại sao có một làn sóng bài trừ KDTM, coi những người KDTM như đang mắc bệnh truyền nhiễm và cần phải tránh xa. Lý do rất đơn giản: kỳ vọng lắm thì thất vọng nhiều. Đây là làn sóng có phần lớn người đã từng trải qua hoặc bị ảnh hưởng xấu của KDTM phát động.

Thành công và sự mãn nguyện trong cuộc sống phải xuất phát từ sự trung thực. Điều này là một thiếu sót của các Hệ thống KDTM khi họ khiến cho các thành viên mới tham dự có cảm giác mình sẽ giàu có nhanh chóng và dễ dàng, cần phải nộp tiền để tham dự ngay. Thực chất, phần doanh thu chủ yếu của hệ thống KDTM đến từ các thành viên mới vào nghề này.

- KDTM đang gieo ảnh hưởng lệch lạc trong nhận thức của thế hệ trẻ:

Tạo ra trào lưu làm giàu kiểu “mỳ ăn liền”: nhanh chóng và làm giàu bằng mọi giá. Nhiều bạn trẻ khi tham dự KDTM đã chỉ nhìn nhận vấn đề một chiều, đề cao thái quá bản thân mà không chịu tiếp thu các nguồn tri thức khác – mầm mống cho căn bệnh vĩ cuồng nảy sinh. Tiền đề cho khủng hoảng tinh thần hoặc một cuộc sống nghèo nàn về tinh thần.

Theo đuổi cuộc chơi theo tư duy thắng – thua. Coi việc theo đuổi đồng tiền là trên hết.

Triệt tiêu tư duy sáng tạo khi đề cao thái quá phong cách Follow leader.

Coi trọng những hình thức bề nổi, tạo trào lưu theo đuổi sự hào nhoáng. Đưa ra triết lý sống theo đuổi tiền bạc để hưởng thụ.

Theo đuổi những thứ ảo mộng bên ngoài thay vì nhìn vào bên trong để hoàn thiện bản thân.
....


À, đấy là góc nhìn của cá nhân tôi. Nếu có động chạm đến những người làm KDTM chân chính thì xin được lượng thứ (vì ở đâu mà chả có ngoại lệ ).

Chúc các bạn bình an! Cuộc sống này có nhiều màu sắc quá.

- Phạm Thanh Tùng -


0 nhận xét:

Đăng nhận xét