Cứ đi là sẽ đến

Leave a Comment

Hôm nay mình đã phá kỷ lục của bản thân - mình rất vui.
Ngồi ngẫm nghĩ về những thử thách mình đã chinh phục qua, mình cũng đã có được nhiều ký niệm và bài học.


  • Dấu mốc đầu tiên Vượt rừng Ba Vì 1 mình trong đêm tối ( 03/07/2011)
Đêm ngày 03/07/2011 Anh em cùng nhau ra khỏi nhà nghỉ cùng nhau đi lên suối đom đóm và tách nhau ra đi một mình. Trong tay mình không đèn pin - chỉ mò theo ánh trăng để đi. Đúng là đi trong đêm quả là đáng sợ, bóng của mình dài theo ánh trăng, bòng của những cái lá cứ dập dờn như có người nào đó đang vờn mình lại, còn có những tiếng hú, tiếng rên, có khi có con đom đóm cứ đi theo, đôi khi còn đá phải vật gì là dưới chân ( hì may mà không gặp rắn). Nhưng mình vẫn cố gắng, tiếp tục đi bình thản, ngửa mặt lên trời và huýt sáo là lá la.....và mình đã về đến đích.


Qua lần chinh phục này 1 lần nữa mình đã nghiễn nát được nỗi sợ hãi và tin vào trực giác của mình.

  • Chinh phục Fansipan - đường đi Sín Chải ( 05/11/2011)
Chinh phục Fansipan có 3 con đường : Trạm Tôn, Sín Chải và Catcat. Trong khi Trạm tôn rất nhiều khách du lịch đi thì Sín Chải và Cat Cat không 1 ai đi vì nguy hiểm đến tính mạng( 1 năm rồi không ai đi - thậm chí Cat Cat còn bị cấm )
Trước khi đi đường Sín Chải mình đã về thăm gia đình không nhỡ có việc gì xảy ra ( hì - hơi tiêu cực tí ). Nhưng mình vẫn luôn tin một điều " Không gì là không thể ". Đúng là không hổ danh 1 con đường khó, những dốc đá dựng đứng, những con suối đẹp nhưng đầy nguy hiểm. Nhưng càng đi mình càng muốn khám phá nhiều hơn. Anh em còn được ăn lông ở lỗ nữa. ( thi thoản trờ về nguyên thủy tí ). Vì đường Sín chải lâu rồi không ai đi nên không có lỗi mòn nền bọn mình vừa đi vừa phát cây đi để tạo đường đi. Lúc này mình càng nhớ đến câu : " Chúng ta sẽ tìm thấy một con đường hoặc chúng ta sẽ tạo ra nó " - Mình rất thích câu này . Trên đường đi mình còn gặp cả rắn hổ mang - hehe may mà nó đã được anh em hạ knockout bằng vài đường dao cơ bản ( cũng hơi tội lỗi vì đã sát sinh ). Trải qua bao nhiêu khó khăn mình cũng đã lên được đến đỉnh Fansipan. Hình như mình có quá nhiều cảm xúc về Fan nên nói hơi nhiều. Có lẽ mình phải làm riêng 1 topic về cảm xúc đi Fan.



Lần chinh phục Fan mình học được rất nhiều:

+ Chế ngự được nỗi sợ hãi.
 + Bứt phá khỏi tính ì.
 + Thúc đẩy ý chí.
 + Phát triển niềm tin vào chiến thắng.
 + Cảm nhận khi song hành với những người cùng chí hướng.
 + Sống với con người đầy nhiệt huyết trong mình.
 + Vượt qua thử thách để đi đến thành công.
  •  Chinh phục Hồ Tây ( 27/11/2011) - 85 phút
Với những lần chạy vòng quanh hồ tây, những lần đi cafe, đi hóng gió - Hồ tây dường như là 1 cái gì đó không thể thiếu trong đời mình rồi. Mình còn nhớ 1 năm trước nghe đến chạy Hồ Tây là tái hết mặt mũi roài mà ( haha vì mình nghi ngờ bị bệnh tim di truyền - Vì mẹ mình bị bệnh tim, hồi lớp 12 chạy được 4km đã phải vào phòng y tế của trường rồi - giờ chạy 14km sao đây ) nhưng mình lại nghĩ tới câu " Nothing is impossible " và mình bắt đầu tìm hiểu về chạy bền và bắt đầu luyện tập. Và mình đã chinh phục hồ Tây với 100 phút ( đó là lần chạy hồ tây lần thứ 3 của chương trình ) - Sau đó mình làm ban tổ chức chạy Hồ Tây - phải bao quát cuộc chạy nên mình đã không thể tham gia chạy cùng. Đến làn chinh phục lần thứ 8 này, mình đã quyết định chạy để kiểm tra lại khả năng của mình ( vì trong đầu có câu hỏi lâu rồi mình còn chạy được không ? ) Và mình đã trả lời được tượng là mình làm được và làm được hơn thế. Mình ấn tượng lần này mình phá được kỷ lục bản thân 15p. 




Lần này mình đã sử dụng được Kaizen cà tự kỷ ám thị vào trong khi chạy. 
  1. Kaizen : chia mục tiêu lớn thành những mục tiêu nhỏ. Mình chia 1 quãng đường hồ tây 14km thành nhiều quãng đường nhỏ, mình cứ chạy và tự nhủ là cố gắng đến cột điện kia va tiếp tục lại cố cột điện tiếp theo và nhiều lần cố như thế mình đã thấy vạch đích
  2. Tự kỷ ám thị  : Nhiều lúc tức bụng không chạy được mình lại hét to trong đầu và cũng hét ra tiếng " Ta là siêu nhân " ( hì là siêu nhân thì cái gì cũng làm được )



Đó là 3 dấu ấn lớn tới thời điểm này của bản thân mình. Mình tin trong tương lại mình sẽ chinh phục được nhiều thử thách hơn nữa ( Mình còn có mục tiêu chinh phục Everest mà ). Quyết tâm thành công sẽ đến.
Và câu quen thuộc của mình 
" I love living life - I am happy "

<--more-->

0 nhận xét:

Đăng nhận xét