Don't give up!

Leave a Comment

Derek Redmond là một vận động viên người Anh. Trong sự nghiệp của mình anh từ phá kỉ lục chạy 400m của Anh, đạt huy chương vàng bộ môn chạy tiếp sức tại giải World Championships, European Championships và Commonwealth Games.


Nhưng anh đã phải ra đi khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp của mình, do sự cố tại giải Olympicc 1992. Năm đó, anh bị chấn thương do cố gắng quá sức. Derek đã trải qua 8 cuộc phẫu thuật và mọi thứ có vẻ đã ổn. Anh đã chiến thắng giòn giã ở các vòng trước cho đến khi bước vào bán kết và bị đứt dây chằng ngay trên vòng chạy cuối cùng. Anh gục xuống trong đau đớn khi chỉ còn một đoạn ngắn nữa là đến đích. Nhưng cuối cùng, anh đã quyết không bỏ cuộc, nén cơn đau đứng dậy và tiếp tục nhảy lò cò trên đường đua. Người cha của anh lúc đó cũng từ hàng ghế khán giả chạy thẳng xuống sân để dìu anh cùng về đích. Nỗ lực đó đã gây nên sự rúng động với tất cả khán giả có mặt tại sân vận động và trở thành sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử Olympic quốc tế. 


Hai năm sau, bác sĩ giải phẫu đã kết luận rằng Derek sẽ không còn chạy được và không thể nào tiếp tục đại diện cho quốc gia trong các trận đấu thể thao nữa. Anh rời bỏ sự nghiệp vận động viên và nhờ sự khuyến khích của cha mình, anh theo đuổi một bộ môn thể thao khác mà anh cảm thấy thích thú: bóng rổ. Sau khi thử sức ở một số câu lạc bộ, anh được chọn vào đội bóng rổ Anh Quốc (GB basketball team). Anh đã kí tên vào một tấm ảnh chụp với đội và gửi cho bác sĩ giải phẫu của mình.

Sau đó, anh còn thử sức với bóng bầu dục và cũng đăng ký thi tuyển vào đội England Sevens nhưng không được chọn.

Redmond hiện đang làm Director of Developement về chạy nước rút và chạy vượt rào cho UK Athletics và hoạt động như một diễn thuyết gia chuyên về truyền cảm hứng.

Redmond cũng từng làm bình luận viên cho Eurosport và tường thuật cho một show về bóng rỗ trên ITV

Redmond cũng từng đua môtô trong câu lạc bộ Hottrax Motorsport Racing. Năm 2009, đội của anh về nhì trong Senior 1000 Tag Enduarance championship.

Qua câu chuyện của Derek Redmond chúng ta rút ra được một bài học về sự quyết tâm, sự kiên trì và nhất là không bao giờ gục ngã.  Có thể chúng ta đã từng có nhiều thành công trong quá khứ. Chúng ta từng là một chàng thủ khoa hay một cô hoa khôi xinh nhất trường. Chúng ta có ngón đàn hay hoặc những tấm bằng khen đầy vinh dự. Chúng ta từng lãnh đạo một tập thể gắn bó và hiệu quả hay mở một công ty phát triển rất tốt. Nhưng một ngày, may mắn không còn mỉm cười với chúng ta nữa, tất cả tan tành như mây khói và chúng ta thấy mình ở giữa khó khăn và thất bại, hãy mạnh dạn dọn dẹp những tàn tích và làm lại từ đầu. Thành công không bao giờ từ chối những người luôn biết cố gắng.
(sưu tầm )

<--more-->

0 nhận xét:

Đăng nhận xét