Nỗi nhớ ngày đông

Leave a Comment

5h30 tỉnh giấc, trời mưa tí tách như báo hiệu mùa đông năm nay đã đến, dù mùa đông có đến muộn hơn mọi năm nhưng mà nó vẫn không làm mất đi cái đẹp riêng có phần khắc nghiệt của nó.


Dường như có một cảm xúc gì đó khiến tôi bật dậy viết 1 bài thơ về mùa đông. Có lẽ đã quá lâu rồi tôi không làm thơ, có thể là do vòng quay của cuộc sống hối hả hoặc một lý do nào khác. Tôi biết là khả năng gieo vần của tôi đã không còn tốt như ngày xưa nhưng tôi nghĩ cảm xúc thì vẫn luôn tràn trề trong bài thơ dưới đây.

NỖI NHỚ NGÀY ĐÔNG

Có phải trong đêm qua
Mùa đông tới gõ cửa
Mang lạnh theo đêm mưa
Làm lòng anh thấy nhớ.

Thấy nhớ lúc bé thơ
Nằm đệm rơm nhà đất
Không găng, không đi tất
Nhưng ấm áp tình thương.

Nhớ đi học xa phương
Đạp xe trong mưa gió
Tay buốt chân co ro
Nhưng lòng luôn vững trí.

Và ..lúc khi bên em
Trong chiều mưa lạnh giá
Nhưng đôi bàn tay ta
Đan theo tình nồng ấm.

Mùa đông không lạnh giá
Vì đã có tình thương
Của cha và của mẹ
Và của người yêu thương.

Mạnh Dũng






<--more-->

0 nhận xét:

Đăng nhận xét