Hà Nội lương bao nhiêu cho đủ ??

Leave a Comment

Đã lâu lắm rồi tôi không vào bếp, không đi chợ... Tối qua tôi ra chợ mua rau về nấu ăn, ra chợ tôi hỏi : " bó rau muống bao nhiêu tiền ạ? " " 12 nghìn em à" tôi hồn nhiên cầm lên bảo " 2 nghìn ạ ?" Trời thì ra là 12 nghìn chứ không phải là 2 nghìn, hỏi hàng bên cạnh thì là 20 nghìn.

 Mặt tôi ngắn tũn lại một phần là do bất ngờ với giá cả hiện nay, một phần là lo cho cuộc sống của mình và lo cho mọi người?? Xưa nay Việt Nam có một thói quen rất là lạ là: cứ xăng tăng, vàng tăng, lương tăng thì mọi thứ cứ tăng vùn vụt, chóng mặt luôn.


1 đôi vợ chồng trẻ vui mừng khi sinh một bé đầu lòng, niềm vui trong nỗi âu lo. Họ đã phải lo tiền nhà, tiền ăn, tiền xăng, tiền điện thoại...bây giờ họ lo thêm tiền sữa cho con, tiền thuốc, tiền trông trẻ..Đôi vợ chồng trẻ này sẽ sống ra sao? Chẳng lẽ lại không đẻ con nữa ( nực cười qúa )

Có lẽ tôi không bàn thêm về chuyện này nữa chỉ muốn kết lại bằng những câu sau:
1. Ai cũng có việc làm nhưng không ai làm việc.
2. Ai cũng không làm việc nhưng ai cũng có lương.
3. Ai cũng có lương nhưng không ai đủ sống.
4. Ai cũng không đủ sống nhưng ai cũng sống.
5. Ai cũng sống nhưng không ai hài lòng.
6. Ai cũng không hài lòng nhưng ai cũng giơ tay "đồng ý"

Xã hội nước ta rồi sẽ ra sao??

0 nhận xét:

Đăng nhận xét