Trò chơi đồng tiền

Leave a Comment
Để chiến thắng trong trò chơi đồng tiền này mình sẽ học cách quản lý đồng tiền trước, đây là một bước vô cùng quan trọng để chiến thắng được trò chơi đồng tiền này. Nào mình hãy tập thói quen bỏ ống nào :
Với số tiền minh kiếm được hàng tháng mình sẽ chia ra làm 6 tài khoản :
1. Tài khoản Tự Do Tài Chính - FFA - financial freedom account ( 10% số tiền kiếm được - chỉ để đầu tư những thương vụ có lãi lớn hơn 10% - dù có chết mình cũng sẽ không tiêu tiền của tài khoản này để chi vào việc khác)
2. Tài khoản Tiết Kiệm - LTSS - Long Term Saving for Spending Account ( 10% số tiền kiếm được - dùng để mua hoặc làm những việc lâu dài )
3. Tài khoản Đào Tạo -  EDU - Education account ( 10% số tiền kiếm được - dùng để mua sách, tham gia các khóa học )
4. Tài khoản Hưởng Thụ -  PLAY - Play account ( 10% số tiền kiếm được - dùng để pic nic, xem phim .....)
5. Tài khoản Cho Đi - GIVE - Give account( 10% số tiền kiếm được - dùng để gửi tặng các quỹ từ thiện, cho tặng người khác )
6. Tài khoản Nhu Cầu Thiết Yếu - NEC - Necessities account (50% số tiền kiếm được - dùng để chi cho những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống )



Nhiều người phàn nàn" tôi có rất ít tiền thì chia thế này làm gì" - nhưng không bạn phải quản lí được số tiền nhỏ thì mới quản lí được một số tiền lớn, sau này bạn là tỉ phú bạn sẽ không tiêu xài phung phí.
Nhiều người lại kêu ca " Tiền của tôi là đi vay thế có cần thiết không ? " - tiền nào cũng là tiền bạn nhé, cứ có tiền trong tay này là bạn sẽ quản lí.
Tạo thói quen quản lí tiền thế này thì mình sẽ không sống quá xa hoa và cũng sống không quá tằn tiện. Và mình sớm sẽ giàu. 

MỘT LÀ BẠN LÀM CHỦ ĐỒNG TIỀN - HAI LÀ BẠN LÀ NÔ LỆ CỦA ĐỒNG TIỀN


<--more-->

0 nhận xét:

Đăng nhận xét